Hồ sơ đăng ký Chương trình CBI Grenada sẽ tăng cao vào năm 2023

Thủ tướng Grenada Dickon Mitchell tiết lộ chính quyền của ông hy vọng Chương trình Đầu tư Quốc tịch (CIP) của đất nước sẽ mang lại 240 triệu đô la EC quyên góp và phí chính phủ vào năm tới.

Từ năm 2014 đến năm 2021, CIP của Grenada đã huy động được trung bình khoảng 320,000 usd EC quyên góp và phí cho mỗi đơn đăng ký được phê duyệt. Hàm ý của con số doanh thu dự kiến của Thủ tướng Mitchell cho năm tới là chính phủ của ông dự kiến sẽ nhận được khoảng 750 hồ sơ phê duyệt vào năm 2023, một con số lớn hơn 87% so với kỷ lục năm 2021.

Từ năm 2017 – 2021 các công dân nước ngoài đầu tư quốc tịch theo chính sách đóng góp quỹ quốc gia Grenada là chủ yếu. Đến năm 2022 các nhà đầu tư lưa chọn mua Bất động sản gấp 3 lần so với hình thức quyên góp chính phủ theo số lượng thống kê của Bộ tài chính Grenada.

 

Quý 3, năm 2022 Grenada đã nhận được 793 đơn đăng ký, mức cao nhất từ năm 2014 triển khải chương trình đầu tư Quốc tịch (CBI) đến nay. Đã vượt quá 40% so với năm ngoái 2021.

Vào tháng 9/2023, đơn vị đầu tư quốc tịch (CIU) chỉ xử lý 333 hồ sơ đăng ký: 325 được phê duyệt và 8 hồ sơ bị từ chối; cấp hộ chiếu 1.058, tỷ lệ từ chối: 1.01%; quy mô trung mình của gia đình:3.3.

Nói cách khác, ngay cả khi Grenada không nhận được đơn đăng ký mới nào, CBI vẫn có thể đạt được và vượt quá  mục tiêu ngân sách của mình chỉ bằng cách vượt qua tải trọng tích lũy của nó.

Và có rất ít để chỉ ra dòng chảy của các ứng dụng mới sẽ chùng xuống. Ngược lại, khối lượng ứng dụng đã tăng tốc trong năm tháng liên tiếp.

Trong báo cáo ngân sách, Thủ tướng Mitchell tuyên bố thêm rằng chính phủ của ông sẽ tăng tính minh bạch của các khoản thu Đầu tư Quốc tịch. CIU của Grenada đã nằm trong số những CIU minh bạch nhất thế giới, đứng thứ hai trong khu vực chỉ sau Saint Lucia và minh bạch thứ ba trên toàn thế giới, theo Chỉ số minh bạch đầu tư quốc tịch IMI.

Lưu ý rằng CBI đã là một công cụ tạo ra doanh thu quan trọng cho chính phủ và tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong “kiến trúc kinh tế và tài chính” của Grenada, Thủ tướng cho biết chính phủ quyết tâm nâng cao vị thế của mình trên thị trường CBI.

 

Thủ tướng nhận xét: “Chính phủ Grenada sẽ hành động có chủ đích và có hệ thống để củng cố và tiếp thị chương trình CBI và NTF [Quỹ Chuyển đổi Quốc gia] của chúng tôi để đảm bảo rằng chúng tôi thận trọng tăng thị phần của mình,”

Ông nhấn mạnh cam kết của chính quyền trong việc “làm việc với tất cả các bên liên quan để thích ứng và / hoặc phát triển các tiêu chuẩn, quy định và hệ thống kiểm soát nội bộ cần thiết để giảm hồ sơ rủi ro của ngành và giảm thiểu rủi ro hiện có trên cơ sở liên tục. ”

Ông nhấn mạnh, chính phủ sẽ tiếp tục “quan hệ đối tác với các thực thể có liên quan ở Mỹ và EU để tăng cường các quy trình thẩm định. Những điều đã nói ở trên sẽ đảm bảo rằng chương trình minh bạch, an toàn và bền vững, mang lại lợi ích hữu hình cho người dân của quốc gia chúng ta”.

Bộ trưởng Tài chính thông báo rằng: bắt đầu từ tháng Giêng, tất cả doanh thu CBI sẽ được báo cáo là doanh thu phi thuế và chính phủ sẽ dành 10% biên lai NTF cho “tài trợ sau thảm họa” và để Ngân hàng Trung ương Đông Caribe quản lý các quỹ.

Tags: CBI, Đầu tư Quốc tịch, Grenada CIP, Quốc tịch Genada

Đăng ký cần tư vấn Định cư và Bất Động sản Quốc tế






    Bài viết Liên Quan