Chương trình định cư EB-5 Mỹ

Hoa Kỳ là một quốc gia rất được các nhà đầu tư quốc tế săn đón. Đối với những người muốn có được tình trạng thường trú nhân (‘thẻ xanh’) tại Hoa Kỳ, Chương trình Đầu tư Nhập cư EB-5 là cách hiệu quả nhất để có được tình trạng đó. Kể từ năm 1990 chương trình này được triển khai, mỗi năm chính phủ Hoa Kỳ phân bổ một số lượng đáng kể thị thực cho những cá nhân muốn đầu tư, đủ điều kiện vào đất nước có thể tạo việc làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Theo chương trình EB-5, các cá nhân và thành viên gia đình trực tiếp của họ có thể trở thành thường trú nhân của Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian ngắn.

Chương trình đầu tư nhập cư EB-5 của Hoa Kỳ dành thị thực EB-5 cho những người tham gia đầu tư vào các doanh nghiệp thương mại liên kết với các trung tâm khu vực được chính phủ phê duyệt dựa trên các đề xuất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chương trình đầu tư nhập cư EB-5 của Hoa Kỳ được xếp hạng ấn tượng thứ 7 trong số 24 chương trình thuộc Chỉ số Chương trình Cư trú Toàn cầu.

Lợi ích của chương trình đầu tư nhập cư EB-5

Một trong những điểm đến kinh doanh và phong cách sống đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới
Một loạt các trường hàng đầu và các trường đại học Ivy League có sẵn trên toàn quốc
Con đường hiệu quả để đạt được tình trạng thường trú nhân (thẻ xanh)
Khả năng bao gồm vợ / chồng và con cái dưới 21 tuổi và chưa kết hôn
Yêu cầu ứng tuyển tối thiểu, không cần kinh nghiệm kinh doanh hoặc trình độ ngôn ngữ cụ thể
Yêu cầu về sự hiện diện vật lý linh hoạt
Quyền công dân có thể sau năm năm cư trú hợp pháp

 

Yêu cầu đầu tư EB – 5 Mỹ

Chương trình đầu tư nhập cư EB-5 của Hoa Kỳ yêu cầu một cá nhân nước ngoài đầu tư vào một doanh nghiệp thương mại mới có liên kết với các trung tâm khu vực được chính phủ phê duyệt dựa trên các đề xuất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các yêu cầu sau đây được áp dụng:

Lựa chọn phương thức đầu tư
1.050.000 USD vào một dự án khu vực việc làm không mục tiêu 800.000 USD vào dự án khu vực việc làm mục tiêu ở khu vực nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao
Tạo hoặc duy trì 10 công việc toàn thời gian lâu dài cho người lao động Hoa Kỳ có trình độ
– Sau khi những người nộp đơn thành công đã nhận được thẻ xanh, các quỹ phải được đầu tư cho đến khi tình trạng thường trú nhân được cấp (khoảng 5 năm).

– Những người nộp đơn được chấp thuận sẽ nhận được thẻ xanh có điều kiện trong thời gian 2 năm. Các điều kiện trên thẻ xanh sau đó được loại bỏ vào cuối 2 năm sau khi chứng minh với cơ quan di trú Hoa Kỳ rằng các công việc trên thực tế đã được tạo ra hoặc duy trì. Việc chuyển đổi từ thẻ xanh có điều kiện sang thẻ xanh thông thường không ảnh hưởng đến những gì chủ thẻ xanh có thể làm ở Hoa Kỳ.

– Các ứng viên cá nhân phải có giá trị ròng vượt quá 1 triệu USD và cung cấp bằng chứng rằng tiền của họ đến từ các nguồn hợp pháp.

 

Thủ tục làm cư trú tại Mỹ và thời gian xét duyệt

+ Hồ sơ đăng ký chương trình thực hiện thông qua các biểu mẫu và kèm theo các khoản phí và tài liệu hỗ trợ phù hợp
+ Tài liệu cá nhân thông thường + giấy y tế + tiêm chủng + Hồ sơ pháp lý
+ Thời gian xét duyệt hồ sơ nhận thẻ xanh có điều kiện 18 – 24 tháng
+ Chuyển đổi thẻ xanh có điều kiện sang thẻ xanh thông thường 2 năm sau đó
+ Người phụ thuộc (vợ/chồng, con dưới 21 tuổi còn độc thân) xin thẻ xanh không bắt buộc phải đóng góp thêm tài chính mà phải nộp giấy tờ của riêng họ.
+ Thường trú nhân có thể định cư bất cứ đâu trên đất Mỹ. Nhưng vẫn hạn chế trong việc tiếp cận miễn thị thực tới các quốc gia khác

+ Điều kiện để có quốc tịch Mỹ:

– Chủ thẻ xanh phải sống liên tục ở Hoa Kỳ ít nhất 5 năm trước khi nhập tịch.- Chủ thẻ xanh phải chứng minh đã sống ít nhất 30 tháng trong 5 năm trước khi nhập tịch

– Khả năng đọc, viết, nói cơ bản

– Ngoài bài kiểm tra công dân, cần có các điều kiện bổ sung tối thiểu để có được quyền công dân.

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGÀY HÔM NAY
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hoặc nếu bạn muốn phân tích chi tiết về chi phí chính xác cho gia đình mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ rất vui khi được giúp bạn.

Hotline hỗ trợ 24/7: 0969.079.666 hoặc để lại thông tin bên dưới form đăng ký cần tư vấn của chúng tôi.

Tags: chương trình định cư, Đầu tư EB5, Định cư Mỹ, EB5 Hoa Kỳ, Thẻ xanh Mỹ, Thường trú nhân, Visa EB5

Đăng ký cần tư vấn Định cư và Bất Động sản Quốc tế






    Bài viết Liên Quan