11 lý do nên đến thăm Vanuatu, quốc gia hạnh phúc nhất thế giới?

Phong cảnh tuyệt đẹp, vùng biển hoang sơ tuyệt đẹp, xác tàu đắm trong Thế chiến thứ hai, lịch sử và văn hóa phong phú, người dân trên đảo thân thiện, núi lửa đang hoạt động, hải sản tươi sống, sô cô la từng đoạt giải thưởng, bưu điện dưới nước duy nhất trên thế giới và Kava,… có quá nhiều lý do để đến thăm Vanuatu.

1. Văn hóa truyền thống Vanuatu
Vanuatu tự hào về nền văn hóa có nguồn gốc sâu xa của mình và mong muốn thể hiện tất cả những ai muốn lắng nghe. Bạn có thể ghé thăm một số làng văn hóa trên các hòn đảo khác nhau để hiểu về cuộc sống trên đảo từng như thế nào ở Vanuatu, hoặc cũng có thể tham gia các chuyến đi đến các ngôi làng và bộ lạc vẫn sống theo cách này trên đảo Malekula.

Người ni-Vanuatu là người gốc Melanesia. Họ sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để kể cho bạn nghe về lịch sử, văn hóa hoặc tổ tiên của họ.

2. Con người Vanuatu
Người dân Vanuatu, ni-Vanuatu, có thể được mô tả là những người dân đảo điển hình. Họ vui vẻ, thân thiện, thư giãn, thoải mái, luôn mỉm cười, luôn sẵn sàng giúp đỡ…

Lái xe quanh Port Vila, hành trình của bạn có thể sẽ mất thêm 5 phút vì tài xế taxi của bạn sẽ phải dừng lại nhiều lần để trò chuyện và chào bạn bè hoặc người thân của họ. Mọi người dường như có một người bạn hoặc người thân mà họ nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

Hạnh phúc của họ là nguồn cảm hứng và khả năng lây lan. Dẫn đến lý do tiếp theo để đến thăm Vanuatu…

3. Vanuatu là 1 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Trước đây là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Vanuatu hiện đứng thứ 4 trên thế giới về Chỉ số Hạnh phúc Thế giới.

Và khi bạn sống ở một trong những quốc gia xinh đẹp nhất, thân thiện nhất trên thế giới, thực sự không khó để hiểu tại sao.

4. Biển Vanuatu

Lặn biển, lặn với ống thở, lướt sóng, chèo thuyền, chèo thuyền kayak… Tất cả đều có trên một số vùng biển nguyên sơ đẹp nhất thế giới. Vanuatu có một số điểm lặn tốt nhất trên thế giới, đặc biệt là vì bạn có thể lặn với bình dưỡng khí xác tàu và các địa điểm cũ trong Thế chiến II bao gồm Million Dollar Point. Bạn cũng có thể may mắn tìm thấy một số chai Coca Cola cũ còn sót lại từ quân đội Mỹ, và nếu không, bạn sẽ không thất vọng với những rạn san hô và nhiều loại cá.

5. Bưu điện dưới nước
Thật thú vị phải không? Vanuatu là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể gửi thư dưới nước.

Tại sao bạn muốn, bạn hỏi? – Chà, đó là một câu hỏi rất hay.

Nhưng bạn có thể. Vậy tại sao không.

6. Nhảy múa lửa ở Vanuatu
Từ nước đến lửa, múa lửa là một phần của văn hóa đảo truyền thống và tại Port Vila, bạn có thể xem miễn phí màn múa lửa kỳ diệu pha chút hiện đại này – miễn phí!

7. Đảo Tanna Núi lửa hoạt động
Đây là nơi gần nhất bạn có thể đến một ngọn núi lửa đang hoạt động, và nó không dành cho những người yếu tim. Bạn thực sự đến gần ngọn núi lửa đang hoạt động này. Bạn cảm nhận được sức nóng, nếm mùi lưu huỳnh và nhìn thấy những vụ phun trào. Không cần ống nhòm – nhưng bạn sẽ cần khẩu trang, mũ bảo hiểm và kính bảo vệ.

Bạn có thể chọn đến đây vào buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Bạn sẽ đi theo nhóm có hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến địa điểm quan sát tốt nhất vào ngày hôm đó, tùy thuộc vào tầm nhìn và hướng gió.

Núi lửa Yasur nằm trên đảo Tanna Vunuatu

8. Thức ăn Vanuatu
Vanuatu có một số sản phẩm tươi ngon nhất ở Nam Thái Bình Dương. Ngoài nhiều loại hải sản, còn có trái cây tươi ngon và rau, tất cả đều rẻ và có sẵn để mua tại các chợ địa phương.

Vanuatu cũng là quê hương của sô cô la từng đoạt giải thưởng… Sô cô la của Vanuatu được sản xuất trên khắp quần đảo, với mỗi loại sô cô la có hương vị riêng biệt.

Nếu bạn đã từng đến Thái Bình Dương trước đây, bạn sẽ nghe nói về Kava. Nếu bạn chưa từng đến Thái Bình Dương, bạn sẽ nghe nói về Kava ngay khi đến đó.

Đó là thức uống địa phương của nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương – và Vanuatu tuyên bố có loại tốt nhất và mạnh nhất.

(Chà, mọi quốc đảo ở Thái Bình Dương sẽ tuyên bố như vậy – nhưng bạn là người phán xét!)

9. Tình cảm
Tất cả những điều này nói về những bãi biển đẹp như thiên đường, những bãi cát trắng và những món ăn tuyệt vời… Tại sao không rủ đối tác của bạn đến một số khu nghỉ mát và khách sạn tuyệt vời mà Vanuatu phải cung cấp. Bên cạnh những chuỗi khách sạn điển hình, bạn sẽ tìm thấy một số viên ngọc thật đáng kinh ngạc ở đây chắc chắn sẽ làm cho thời gian của bạn với người thân yêu của bạn trở nên đặc biệt.

Tags: hộ chiếu Vanuatu, passport Vanuatu, Quốc tịch Vanuatu

Đăng ký cần tư vấn Định cư và Bất Động sản Quốc tế






    Bài viết Liên Quan