10 điều bạn cần biết trước khi đến thăm Slovakia

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Slovakia, đây là 10 sự thật và điều cần biết trước khi đến Slovakia. Nằm giữa Cộng hòa Séc, Áo và Hungary, Slovakia vẫn là một điểm đến khá ‘chưa được khám phá’ ở Trung Âu. Thường bị nhầm với Slovenia (xa hơn về phía nam), Slovakia hứa hẹn lịch sử, cuộc phiêu lưu và phong cảnh đẹp mê hồn.

1. Nó có thể là trung điểm địa lý của Châu Âu

Có ít nhất năm (và nhiều nhất là tám) quốc gia đang tranh giành quyền yêu sách trung tâm của châu Âu là của riêng họ. Đó là một vấn đề gây tranh cãi. Không chỉ bởi vì có nhiều cách khác nhau để tính toán điểm giữa địa lý, mà còn bởi vì nó có cả ý nghĩa biểu tượng và du lịch.

Slovakia đối đầu với những đối thủ như Lithuania, Ukraine, Belarus và Ba Lan ở vị trí trung điểm. Tuy nhiên, các nhà địa lý Slovakia coi Kremnica là trung tâm địa lý của châu Âu. Và, họ đã đánh dấu địa điểm thực tế bằng một tảng đá.

Một thực tế của Slovakia không có gì phải bàn cãi là Slovakia có thủ đô duy nhất trên thế giới giáp với hai quốc gia. Đúng vậy: Bratislava sánh vai với cả Áo và Hungary. Bạn thích một chuyến du ngoạn trên sông Danube hùng vĩ? Thủ đô Vienna của Áo chỉ cách đó 60 km – khiến Slovakia trở thành một điểm dừng chân nhanh chóng, dễ dàng và hấp dẫn trong bất kỳ chuyến du lịch châu Âu nào.

 

2. Nó có số lượng lâu đài và lâu đài cao nhất thế giới

Slovakia có 180 lâu đài và 425 lâu đài – số lâu đài và lâu đài trên đầu người cao nhất thế giới. Không tồi đối với một đất nước có diện tích nhỏ hơn một nửa tiểu bang New York.

Có lẽ lâu đài nổi tiếng nhất nên dừng chân khi bạn đến thăm Slovakia là Lâu đài Spiš 900 năm tuổi đã được UNESCO công nhận, nằm ngay bên ngoài làng Žehra.

 

3. Nơi đây có một số phong cảnh đẹp mê hồn nhất châu Âu

Slovakia đẹp vô cùng. Một minh chứng cho thực tế này là chín công viên quốc gia và 14 khu cảnh quan được bảo vệ của đất nước.

Du khách có thể đi cáp treo lên Đỉnh Lomnicky ở High Tatras hoặc thả trôi sông Dunajec trên một chiếc bè gỗ truyền thống. Đối với những người thích phiêu lưu hơn, có cơ hội theo dõi gấu và chó sói ở một trong những khu vực hoang dã cuối cùng của châu Âu, Slovak-Moravian Carpathians.

 

4. Có hơn 1600 suối khoáng
Một trong những điều yêu thích khác của chúng tôi cần biết về Slovakia, đó là đất nước này tràn ngập các suối ngầm. Slovakia có hơn 1600 lò xo được đăng ký chính thức. Chúng bao gồm các nguồn nước uống tinh khiết, khoáng chất và các bồn tắm nước nóng thiên nhiên.

Ngâm mình trong làn nước ấm áp trị liệu được cung cấp bởi các thị trấn spa Beňeňová hoặc Piešťany. Bạn cũng có thể chọn đến thăm làng Podhájska, nơi nước được cho là có nhiều tác dụng hữu ích hơn Biển Chết. Nó rất mặn, bạn thậm chí có thể nổi. Không có nơi nào tốt hơn để thư giãn và quên đi thế giới bên ngoài.

 

5. Nó có 20 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận


Ngoài bộ sưu tập lâu đài và lâu đài đáng ghen tị của Slovakia, nó còn có một số lượng ấn tượng các di sản được UNESCO công nhận. Từ thị trấn lịch sử Banska Štiavnica đến các nhà thờ gỗ và hang động tự nhiên của đất nước, có rất nhiều điều để những người yêu thích lịch sử và văn hóa khám phá.

Lựa chọn của chúng tôi? Bardejov là một thị trấn thời Trung cổ được bảo tồn gần như hoàn hảo với những bức tường thành kiên cố, những ngôi nhà cổ của Burghers và Nhà thờ Gothic.

 

6. Đây là nơi có các hang động tự nhiên và một dòng sông ngầm

Đi ngầm để biết một sự thật hấp dẫn khác về Slovakia. Điểm đến là nơi có 6000 hang động đáng kinh ngạc. Hầu hết chúng có thể được tìm thấy trong các công viên quốc gia Low Tatras, Slovak Paradise và Slovak Karst.

Mẹo spelunking yêu thích của chúng tôi? Đi về phía Tây Nam Slovakia và ghé thăm Hang động Domica, nơi bạn có thể đi du thuyền xuôi theo Sông Styx – tuyến đường thủy ngầm cổ kính và kỳ diệu của Slovakia.

 

7. Slovakia có khu bảo tồn kiến trúc dân gian đầu tiên trên thế giới

Ghé thăm Slovakia để xem những ngôi nhà truyền thống ở Cicmany

Mang trong mình truyền thống dân gian, Slovakia có một di sản phong phú về âm nhạc dân gian và khiêu vũ dân gian. Nơi tốt nhất để trải nghiệm lịch sử văn hóa của Slovakia là ở ngôi làng Čičmany đẹp như tranh vẽ – khu bảo tồn kiến trúc dân gian được bảo vệ đầu tiên trên thế giới.

Chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ được trang trí tinh xảo của ngôi làng hoặc bước vào bên trong và du hành ngược thời gian để có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống làng quê truyền thống của Slovakia. Khi bạn ở đó, hãy uống một ly cà phê và xem các tác phẩm nghệ thuật dân gian, đồ trang trí và đồ trang sức. Chúng tôi không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn để trải qua một buổi chiều ở Slovakia.

 

8. Món ăn quốc gia của Slovakia là Bryndzové Halušky

Món ăn quốc gia của Slovakia kết hợp bánh bao khoai tây nhỏ (tương tự như gnocchi của Ý ) với pho mát cừu mềm và vụn gọi là bryndza . Kết quả là kem, dễ chịu và hoàn toàn ngon. Hãy thưởng thức món ăn Slovakia bên trong của bạn và kết thúc nó với những miếng thịt xông khói hun khói, xúc xích địa phương và lá hẹ.

 

9. E thưởng thức đồ uống quốc gia , Borovička
Ghé thăm Slovakia để thưởng thức Borovicka địa phương
Thức uống quốc gia của Slovakia, Borovička , đôi khi được gọi là “moonshine” của Slovakia hoặc “Revenge of the Forest”. Thường bị nhầm với gin, Borovička được làm từ quả bách xù lên men trên mặt đất, được ngâm và chưng cất trong một loại rượu cơ bản khác nhau.

Một số người dân địa phương coi Borovička như một loại ‘thức uống phòng ngừa’ hàng ngày, tốt cho mọi bệnh từ viêm khớp và bệnh gút đến hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nhưng hãy cảnh báo rằng, ở bất kỳ nơi nào có nồng độ cồn từ 40% đến 70%, nó có thể chỉ làm mọc lông trên ngực của bạn.

 

1 0. Slovakia rất dễ tham quan, giá cả phải chăng và một nơi dễ dàng để đi lại

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm lý do để đến thăm Slovakia, chúng tôi đã tổng hợp thêm một số gợi ý, mẹo và sự thật về Slovakia:

+ Mặc dù ngôn ngữ chính thức của Slovakia là tiếng Slovak (tương tự như các ngôn ngữ Slav khác như tiếng Nga, tiếng Ba Lan và tiếng Séc), tiếng Anh được sử dụng rộng rãi và dễ hiểu.

+Không giống như các nước láng giềng (ngoại trừ Áo), tất cả đều sử dụng tiền tệ của riêng mình, Slovakia đã ngừng sử dụng đồng Koruna của Slovak vào năm 2009 và hiện sử dụng đồng Euro – điều này cực kỳ thuận tiện cho bất kỳ ai đi du lịch qua châu Âu.

+ Slovakia có một danh tiếng rất xứng đáng với giá cả phải chăng. Slovakia là quốc gia rẻ thứ bảy trong Liên minh châu Âu (EU), xếp sau Bulgaria, Romania hoặc Hungary.
+ Các cửa hàng ở Slovakia không mở cửa đặc biệt muộn, đóng cửa sớm vào thứ Bảy và chắc chắn đóng cửa vào Chủ nhật, vì vậy hãy cố gắng mua trước bất cứ thứ gì bạn cần.

+ Nhà vệ sinh công cộng thường là ‘nhà vệ sinh trả tiền’, vì vậy hãy luôn mang theo một vài đồng xu bên mình.

+ Nghệ sĩ Andy Warhol có gốc gác ở Slovakia. Cha mẹ anh đến từ Medzilaborce, một thị trấn ở đông bắc Slovakia, gần biên giới với Ba Lan. Do đó, Slovakia giờ đây khó có thể là quê hương của bộ sưu tập các tác phẩm của Andy Warhol lớn thứ hai thế giới (sau Pittsburgh ở Hoa Kỳ).

+Cuối cùng, Bratislava là nơi hòa quyện của lịch sử, kiến trúc, truyền thống, văn hóa, nghệ thuật, đồ uống, thực phẩm và những con người tuyệt vời. Trong tất cả những điều cần biết về Slovakia, bạn cần phải ghé thăm, ít nhất một lần.

Bạn đã đến thăm Slovakia chưa? Bạn sẽ chia sẻ những sự kiện và điều cần biết nào về Slovakia với những du khách lần đầu đến đất nước này?

Đăng ký cần tư vấn Định cư và Bất Động sản Quốc tế






    Bài viết Liên Quan